• Topic: Khi đi làm, nếu bất mãn và khó chịu vì cách làm việc của đồng nghiệp (đặc biệt là những đồng nghiệp mới) bạn sẽ lựa chọn im lặng nuốt hết tất cả vào trong lòng hay sẽ nói ra suy nghĩ của bản thân cho người đó biết?
Chỗ t có đồng nghiệp mới vô, người này hiền lành, khiêm tốn, biết lắng nghe nhưng không có lanh lẹ, đặc biệt là làm cái gì cũng chậm, điệu và mắc bệnh sạch sẽ (cứ đi rửa tay quài), trí nhớ của người đó rất kém, có một số việc t chỉ dạy và nhắc nhở nhiều lần mà người đó cứ làm sai. Cách làm việc của người đó khiến t làm chung với họ t thấy rất mệt mỏi/ chán ghét, người đó làm chậm nên cái gì t cũng phải hỗ trợ họ dẫn đến tiến độ công việc chậm chạp, năng suất làm việc không được cao, có lần họ liên lụy t bị sếp la, kiểu như t với người đó làm việc nhóm nhưng người đó giống như cục tạ mà t phải gánh. T là người không thích nói quá nhiều khi làm việc vì lười và rất tốn hơi sức và thời gian, với t khá là nhường nhịn người khác, có tức cũng ráng nuốt xuống và im lặng, không thích tranh cãi. T không ghét tính cách của người đó nhưng cách làm việc của họ khiến t rất tức và ghét. T đã nhịn nhiều lần và nhẹ nhàng nhắc nhở giúp đỡ họ, dù trong lòng rất mệt và tức nhưng ở ngoài vẫn ráng vui vẻ không quạo với họ, vì t nghĩ người đó là người mới, cần thêm thời gian để tiến bộ, nhưng đến hôm nay thì t không nhịn được nữa mà đã nói ra suy nghĩ của mình cho họ biết. T không biết làm vậy sẽ có hậu quả vì không nhưng t nhịn hết nổi rồi. Nếu mọi người ở trong tình cảnh của t thì mọi người sẽ làm thế nào? Và nếu bạn là người đồng nghiệp mới đó thì bạn sẽ nghĩ như thế nào khi t bày tỏ sự bất mãn đó với bạn?
-weibotrachanh-