Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy không đủ thời gian để làm mọi chuyện, cảm thấy một ngày 24h không đủ với mình thì hãy tham khảo một số cuốn sách về quản lý thời gian mình muốn giới thiệu dưới đây nè. Mình cảm thấy đây là những cuốn sách đã giúp mình rất nhiều trong việc kiểm soát thời gian đấy!
1. Kiểm soát thời gian-Chu toàn mọi việc
Tác giả: Leander Kahney
💡 Link đọc :https://waka.vn/kiem-soat-thoi-gian-chu-toan-moi-viec-leander-kahney-b9lKyW.html

Nếu bạn không biết cách quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả nhất, thậm chí đã vướng phải thứ mà các chuyên gia tâm lý vẫn gọi là “Cạm bẫy thời gian” thì cuốn sách này bạn nhất định phải đọc. Cuốn sách Tập trung khai thác về vấn đề làm sao để quản lý được thời gian một cách tối ưu nhất từ đó sẽ giúp chúng ta có thể làm việc hiệu quả hơn.
Theo mình thấy, Tác giả không tập trung vào những lý thuyết suông mà chủ yếu là lấy những vấn đề thực tiễn, đã được tác giả nghiên cứu và rút ra kinh nghiệm từ những doanh nhân thành đạt.
2. Thuật quản lý thời gian
Tác giả: Brian Tracy
💡Link đọc: https://waka.vn/thuat-quan-ly-thoi-gian-brian-tracy-bZ885W.html

Cuốn sách hướng dẫn với 21 kĩ thuật quản lý thời gian này đã được kiểm chứng trong các chiến lược kinh doanh chính tác giả để tiết kiệm được 2 hay nhiều hơn số giờ lao động mỗi ngày nhờ:
– Xử lý tận gốc những gián đoạn bất tận như các cuộc họp, email và các cuộc gọi điện thoại
– Xác định các kết quả quan trọng
– Dành đủ thời gian cho những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
– Nhóm các nhiệm vụ tương tự nhau vào làm cùng lúc để bảo vệ sự tập trung và tận dụng tối đa từng phút
–Vượt qua sự trì hoãn
– Xác định những gì cần ủy quyền hoặc loại bỏ
– Sử dụng các kỹ thuật tổng kết và đánh giá chương trình để đảm bảo rằng mục tiêu quan trọng nhất của bạn được đáp ứng
Còn rất nhiều kỹ thuật nữa vì vậy bạn hãy đọc tiếp để biết nhé!
3. Quản lý thời gian
Tác giả: Martin Manser
💡Link đọc:https://waka.vn/quan-ly-thoi-gian-martin-manser-bj60EW.html

Cuốn sách là một bài học vô cùng đơn giản về cách thức chúng ta sử dụng thời gian của mình. Đó chính là cách thức chúng ta sử dụng cuộc sống của mình. Cuốn sách chia làm 7 chương với những cách quản lý thời gian khác nhau:
Hiểu về bản thân bạn. Nếu bạn hiểu bạn thuộc kiểu người nào và bạn muốn đạt được gì trong cuộc sống của mình, bạn có thể bắt đầu lập ra những mục tiêu được ưu tiên trong cuộc sống của mình.
Hiểu về công việc của bạn. Cuộc sống công việc là một phần chính trong cuộc sống của chúng ta. Hiểu được những mục tiêu cơ bản trong công việc của mình sẽ giúp tập trung sự chú ý của bạn vào việc bạn sử dụng thời gian của mình tốt đến mức nào.
Luôn có sự chuẩn bị. Đây là những bí quyết để có thể làm việc hiệu quả, chẳng hạn như luôn có một cuốn nhật ký, thiết lập những hệ thống và lập kế hoạch làm việc.
Làm việc tốt hơn. Việc sử dụng thời gian của bạn một cách chủ động, thiết lập những vấn đề ưu tiên và làm tốt mọi nhiệm vụ, cho dù là nhiệm vụ nhỏ nhất là rất quan trọng.
Làm việc tốt hơn trong một đội. Chúng ta không làm việc độc lập, trong tình trạng cách ly với những người khác, do đó việc phát triển những mối quan hệ công việc tốt đẹp trong một đội với những sự ủy thác/ phái đoàn thành công và những cuộc họp được diễn ra tốt đẹp là một việc vô cùng quan trọng.
Giao tiếp hiệu quả hơn. Làm thế nào để dừng việc phải dành hết thời gian của mình vào thư điện tử, máy tính và Internet? Những cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc giao tiếp thông qua điện thoại cũng rất cần thiết trong việc quản lý thời gian hiệu quả, cũng giống như kỹ năng viết, đọc và lắng nghe hiệu quả.
Kiểm soát thời gian của bạn. Việc sử dụng thời gian hiệu quả xảy ra khi bạn học cách quản lý thời gian hiệu quả bằng cách tập trung vào nhiệm vụ, giảm thiểu sự gián đoạn và sử dụng những khoảng thời gian chậm trễ, không được mong đợi có thể xuất hiện.
4. 101+ ý tưởng quản lý thời gian
Tác giả: Alpha book
💡Link đọc: https://waka.vn/-tom-tat-sach-101-y-tuong-quan-ly-thoi-gian-alpha-book-bien-soan-bldmgW.html

Cuốn sách là 100 ý tưởng đơn giản và thiết thực, được tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin, nhiều cá nhân điển hình về việc quản lý thời gian tối ưu nhất để có được hiệu quả trong cuộc sống. Cuốn sách đã được biên soạn từ những cách quản lý thời gian của những người thành công trong cuộc sống bằng cách quản lý thời gian hiệu quả. Mình cũng không dám chia sẻ nhiều về cuốn sách vì sau khi đọc cuốn sách mỗi chúng ta sẽ có được những bài học khác nhau.
5. Tuần làm việc 4 giờ
Tác giả: Timothy Ferriss
💡Link đọc:https://waka.vn/tuan-lam-viec-4-gio-timothy-ferriss-bGqG3W.html

Theo mình, đây là một cuốn sách hữu ích có thể thay đổi cách nhìn nhận của bạn về vấn đề xây dựng thời gian để có một cuộc sống thành công. Tác giả của cuốn sách đã chỉ ra cách làm việc thực sự hiệu quả và giúp nhiều người thoát khỏi cuộc đua đánh giá, làm việc ít giờ hơn, hiệu quả hơn và có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn. Bạn muốn biết cách làm việc 1 tuần 4 giờ chứ? Hãy đọc cuốn sách để thấy được làm thế nào mà có thể làm việc hiệu quả chỉ với 4 giờ một tuần nhé!