Hôm trước mình có nên Waka search về sách Marketing để phục vụ cho việc học và thấy ngay list sách 8 cuốn về Marketing hay nên quyết định đọc thử xem. Sách viết rất đặc biệt và có nét lôi cuốn riêng nên hôm nay bay nên đây viết review luôn. Nếu bạn đang theo ngành Marketing hay có hứng thú với nó hãy thử đọc vài review của mình để tham khảo này!
1. 101 Ý Tưởng Phát Triển Doanh Nghiệp Với Chi Phí Thấp – Jim Cockrum

Sau khi đọc, mình rút ra rằng một chiến lược quảng cáo hoàn hảo là biết vận dụng những công cụ, nhưng phương tiện và nguồn lực có sẵn để tạo nên một kế hoạch marketing với chi phí thấp nhất (hay thậm chí là hoàn toàn miễn phí) một cách hiệu quả. Cuốn sách đưa đến gần hai trăm ý tưởng táo bạo, cùng những ví dụ thực tế, tác giả đã đưa đến cho chúng ta những kinh nghiệm, bài học đơn giản, súc tích nhưng có giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn, cũng như những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cho các hoạt động marketing trên mọi cách thức.
⭐ Link sách: https://waka.vn/free-marketing-101-y-tuong-phat-trien-doanh-nghiep-voi-chi-phi-thap-jim-cockrum-bX2bEW.html
2. Marketing Cho Bán Lẻ – Bob Negen & Susan Negen

Nếu bạn đang có một mô hình kinh doanh bán lẻ thì cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có đủ sức mạnh để cạnh tranh với những nhà kinh doanh trực tuyến và những doanh nghiệp lớn khác. Với rất nhiều ý tưởng mới lạ, cuốn sách chỉ cho chúng ta cách có được những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng.
⭐ Link sách: https://waka.vn/marketing-cho-ban-le-bob-negen-susan-negen-badwZW.html
3. Marketing Du Kích Trong 30 Ngày – Jay Conrad Levinson & Al Lautenslager

Bạn đã bao giờ tự hỏi “Làm thế nào để có nhiều người đến mua hàng, các chương trình marketing được thực hiện hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh với chi phí vừa phải?” chưa? Tác giả của cuốn sách sẽ chỉ cho bạn một cách thức để thực hiện được điều đó chính là Marketing du kích. Theo mình biết, đây là một trong những cuốn sách dạy Marketing nổi bật nhất, tập hợp rất nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing. Chúng ta sẽ tìm thấy những chỉ dẫn cụ thể từ cách xây dựng kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp, và lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống.
⭐ Link sách: https://waka.vn/marketing-du-kich-trong-30-ngay-al-lautenslager-jayconrad-levinson-bvmm0W.html
4. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Jack Trout & Al Ries

The 22 Immutable Laws of Marketing – 22 quy luật bất biến trong Marketing hướng dẫn chúng ta cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của chúng ta mà tác giả muốn làm rõ trong cuốn sách. Theo tác giả, Chỉ cần chúng ta tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm chúng ta ngạc nhiên.
⭐ Link audio: https://waka.vn/22-quy-luat-bat-bien-trong-marketing-e4GdW.html?s=LXNZW
5. Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo – William M. Luther

Theo như mình biết thì Chiến lược marketing hoàn hảo được xem là cuốn sổ tay nhỏ cho những người làm marketing chuyên nghiệp tiếp cận với sự ra đời của chiến lược kinh doanh tại Web 2.0 như Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa, mạng xã hội, Pay-Per Click, v.v… Tác giả cho chúng ta thấy Chiến lược marketing hoàn hảo chắc chắn sẽ rất thiết thực với chiến lược tiếp thị tài nguyên sẵn có.
Không chỉ vậy cuốn sách còn cung cấp những cách tính,cách trình bày những con số thể hiện điểm mạnh, điểm yếu thông qua những biểu đồ, bảng biểu, và bằng cách trả lời các câu hỏi trong mỗi chương, độ giả sẽ xác định các mục tiêu marketing của mình và triển khai các chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn của chu kỳ tiếp thị, từ phân tích cạnh tranh và thị trường để lập kế hoạch, ngân sách, phát triển thương hiệu và quản lý, hỗ trợ trong việc ra quyết định, giá cả, tính toán ngân sách, dự báo doanh số bán hàng,.vv..Bằng việc nghiên cứu trường hợp và các ví dụ từ những thành công của thương hiệu lớn trong 10 năm qua.
⭐ Link sách: https://waka.vn/-tom-tat-sach-chien-luoc-marketing-hoan-hao-william-m-luther-bX7nXW.html
6. 21 Chiến Lược Marketing Tuyệt Đỉnh – Jay Abraham

21 Chiến Lược Marketing Tuyệt Đỉnh sẽ chỉ cho chúng ta cách nhận biết mối tương quan giữa thu nhập và mức độ thành công đang tồn tại quanh chúng ta. Quyển sách này chỉ ra các chiến lược để gia tăng doanh số trong Marketing. Nếu bạn cảm thấy các chiến lược đã biết qua các môn học như quản trị Marketing, Quản trị chiến lược ở trường rất dài dòng khó hiểu thì tác giả lại đưa ra những khái niệm vô cùng gần gũi và dễ hiểu trong lĩnh vực Marketing.
7. Từ Marketing Đến Thời Trang Và Phong Cách Sống – Tôn Thất Nguyễn Thiêm

Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng thời trang thì nhất định phải đọc cuốn sách này. Nội dung cuốn sách xoay quanh hai vấn đề chính là Marketing và thời trang. Tác giả sẽ đưa ra những cách làm Marketing về thời trang mà bạn chưa từng nghĩ tới. Bạn sẽ không thể nào nghĩ ra thời trang và phong cách sống của bạn có liên quan gì đúng không? sự thật là hoàn toàn có đấy! Hãy đọc cuốn sách để thấy tác giả chứng minh như nào nhé!
8. Marketing Đột Phá – Nhiều tác giả

Trong cuốn sách tác giả sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy cách các thương hiệu lớn nhất trên thế giới vạch ra các chiến lược kinh doanh. Những thương hiệu đó đã sử dụng thành thạo cách phân biệt với các đối thủ cạnh tranh như thế nào?. Do đó khi các đối thủ “zíc” thì các thương hiệu này sẽ “zắc” tạo thành một đường “zíc zắc” không bị trùng lặp và khẳng định được giá trị riêng. Tìm hiểu các chiến lược hiệu quả mà các thương hiệu toàn cầu đã thực hiện thành công là cách nhanh nhất chúng ta có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Khi nhịp độ kinh doanh trở nên nhanh hơn và số lượng các thương hiệu trở nên đa dạng hơn, thì khi đó khách hàng chứ không phải các công ty, mới là người quyết định sự sống còn của các thương hiệu. Sự lan tràn của các sản phẩm giống nhau và dịch vụ “nhái” buộc khách hàng phải tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể giúp họ phân biệt được thương hiệu tốt nhất trong số hàng loạt những thương hiệu, sản phẩm nhan nhản trên thị trường. Đó là tất cả những điều mà tác giả sẽ làm rõ trong cuốn sách của mình.
⭐ Link sách: https://waka.vn/marketing-dot-pha-nhieu-tac-gia-bYyb9W.html