Tóm tắt MNTT về những lần so tài giữa Maya và Ayumi.
1. Vở kịch câm bắt chú chim xổ lồng ở đoàn kịch ông đạo diễn khó ưa.
Maya bỏ nhà ra đi, lên tận Tokyo muốn học diễn xuất thì thấy học phí mắc quá, chỉ dám bám vào thành cửa sổ xem lớp học diễn kịch. Bọn học sinh thấy chướng mắt thế là thả chó dữ, rồi được Masumi lẫn Koji cứu nên bị bọn con gái ở lớp học kịch ghét ra mặt, bắt Maya diễn cảnh bắt lại chú chim xổ lồng. Maya đang diễn đến giữa đoạn thì không biết phải làm sao mới bắt được chú chim, Ayumi xung phong diễn thay và xử lý cái kết. Nếu tình thắng thua thì Ayumi thắng, nhưng Maya lúc đó còn chưa học qua bài bản ngoại trừ diễn kịch ở trường đã có thể khiến Ayumi kinh ngạc ròi =]]] Nên nói rộng ra thì thì cả 2 ngang ngửa nhau.
2. Bài kiểm tra "Vâng! Không! Cảm ơn" ở đoàn kịch Tsukikage.
Hai bên đối thoại vô cùng gay cấn cho đến phút chót Maya thắng 🙂))
3. Vai diễn Midori trong vở Trưởng thành.
Trong truyện giám khảo lẫn khán giả đều ồ và bị thu hút với vai diễn của Maya. Ayumi cũng bị đả kích từ vở diễn này và xem Maya là đối thủ trong đời mà mình cần vượt qua. Nhưng nếu nhìn nhận theo hướng khác, Ayumi hóa thân thành nhân vật trung thành với nguyên tác, còn của Maya là sáng tạo khác hẳn với nguyên tác, và vì giám khảo quá quen với hình tượng nguyên tác nên sự sáng tạo của Maya lại tạo ra sự khác biệt và khiến nhiều người thích thú. nếu xét ở cuộc sống thực thì có người thích sáng tạo, người thì thích trung thành với nguyên tác. => Ván này Hoà
4. Lần thi chung kết giữa các đoàn kịch.
Maya diễn vở kịch nội dung về cô bé và chiếc bình màu xanh, còn Ayumi diễn vở gì đóng vai công chúa chiến quốc. Lão đạo diễn chơi đểu phá hết đạo cụ rồi dụ dỗ thành viên bên đội Maya phản bội khiến cả đoàn kịch về trễ, còn mỗi Maya phải độc thoại trên sân khấu và phát huy hết năng lực =]]] Lần này thì Maya thắng áp đảo đến nỗi đoạt giải nhất thậm chí được khán giả ủng hộ kịch liệt, xong bị ông đạo diễn chơi chó thế là bị loại, kết quả thay đổi biến thành đoàn kịch của Ayumi hạng nhất, bảo sao Ayumi nhận cúp mà chẳng vui nổi.
5. Maya quên thoại và diễn chung với Ayumi.
Từ khi diễn vai hầu gái, Maya được gọi là Cơn lốc sân khấu vì mỗi lần Maya đứng trên sân khấu thì ai nấy cũng đều bị Maya thu hút. Tuy nhiên, khuyết điểm và sự thiếu sót kinh nghiệm của Maya giai đoạn này chính là quá nhập tâm, quá nổi bật và vô tình không phối hợp được với những người bạn diễn chung. Chỉ đến khi cô Tsukikage bắt Maya diễn vai búp bê thì Maya mới lĩnh hội được việc hòa nhịp với bạn diễn. Sau đó Maya đi diễn thử nhiều nơi và được diễn chung với Ayumi trong một vở kịch, nhưng có người hãm hại đánh tráo kịch bản thoại thế là bị khớp, vẫn can đảm lên sân khấu dù không biết nội dung lẫn lời thoại ở phiên bản chính sửa, và Ayumi lên sân khấu giải vây, cả hai cùng diễn nhịp nhàng mà cũng đầy gây cấn cho đến khi Ayumi giơ cái tát trời giáng khiến Maya phải thốt ra câu thoại "Tôi muốn rời khỏi cái nhà này!"
6. Vai Helen.
Kì này cũng giống trường hợp diễn vai Midori, Ayumi diễn ra một Helen hoàn hảo trung thành với nguyên, Maya thì tạo ra một Helen hoàn toàn mới và khác biệt. Trong truyện thì Maya thắng giải nhưng cá nhân mình nghĩ lần này cả 2 nganga tài ngang sức.
7. Juliet và Người sói.
Sau khi Maya xảy ra scandal mất hết danh tiếng, Maya đã gầy dựng lại từ đầu bằng việc đi học và diễn kịch trong câu lạc bộ, Maya diễn độc thoại 2 vở kịch Nữ hải tặc Bianca và vở mưa rào thì Ayumi diễn độc thoại Juliet. Nhưng mình nghĩ nên so Juliet với vở Người sói của Maya mới hợp lý, vì nhờ vai Juliet mà Ayumi được cô Tsukikage chọn làm ứng cử viên thứ 2 cho vai Hồng Thiên Nữ, và Maya nhờ vai Người sói mới đoạt giải và giành lại được cơ hội đóng Hồng Tiên Nữ. Không những thế, cá nhân mình nghĩ 2 vở này được viết ra là dành riêng cho 2 cô gái này, chỉ có Ayumi mới thể hiện được một Juliet dịu dàng, thanh thoát cũng những vũ đạo điêu luyện, và chỉ có Maya mới diễn ra được một Người sói hoang dã.
8. Aldis và Oligeld.
Về trình độ thì cả 2 ngang tài ngang sức, về hình tượng nhận vật thì Oligeld gần đời thực hơn, nhưng đây là lần đầu tiên Ayumi thật sự sống với nhân vật mình thủ vai và sốc khi nghe Maya nói lần nào diễn đều phải mất 1 thời gian mới thoát vai được, nghe xong sốc v* và cho rằng mình vẫn thua Maya =]]]
9. Bài luyện tập "Gió, Lửa, Đất, Nước".
Từ 4 nguyên tố tự nhiên, cả 2 lĩnh hội theo 2 hướng khác nhau, Ayumi thiên về hình thái tự nhiên ví dụ như múa lửa, nặn đất, tóc bay theo làn gió, còn Maya cảm nhận được sự sống cũng như trái tim của 4 nguyên tố, diễn một thần nước có thể ban sự sống cho loài người thì cũng có thể tước đi sinh mệnh của họ, một hạt đậu muốn nảy mầm khỏi mặt đất, riêng vài bài diễn Lửa thì được ông bố Masumi nhắc bài =]]]
10. Bài kiểm tra diễn thử cây đào.
Quả này thì Ayumi thua đậm, đau tới nỗi muốn bỏ về luôn cơ mà.
11. Diễn thử 1 đoạn ngắn ở Thung lũng hoa đào phụ họa cho cô Tsukikage.
Ayumi tuy chưa nắm được cái hồn của Hồng Thiên Nữ, nhưng lợi thế về vũ đạo cũng như vóc dáng giúp Ayumi diễn ra được một Hồng Thiên Nữ bay nhảy linh hoạt. Trái lại, Maya tuy nắm được hồn của Hồng Thiên Nữ nhưng thiếu hụt về hình thể, vũ đạo cũng những kỹ năng ngoài lề nên vẫn chưa thực sự toát ra được một nữ thần thật thụ.
12. Cô Tsukikage đến thăm 2 cộ học trò trong quá trình luyện tập chờ ngày thi tài sắp diễn ra.
Trong cả 2 chuyến thăm, cô Tsukikage cùng 1 hành động đưa ly nước cho Ayumi và Maya, Ayumi nhận ly nước với tâm thế của một cô học trò, còn Maya vẫn chưa thoát vai, mang tâm hồn của Akoya nhận ly nước đầy kính cẩn và biết ơn.
Nói chung là 2 người, mỗi người 1 vẻ, Ayumi là thiên tài kèm khổ luyện và điều kiện, Maya là thiên tài của thiên tài với vầng hào quang sáng ngời của nữ chính (nhưng lượng buff ok ko quá đà quá mức)
Nguồn: Công chúa xứ hoa - Tình yêu, máu và nước mắt
