Các bạn đã từng nghe về hiệu ứng lan truyền hay hiệu ứng đám đông chưa? Mình thì đang đọc một cuốn sách tên là “ Hiệu ứng lan truyền” vì cũng thắc mắc nó là gì. Và sau khi đọc thì mình cảm thấy thực sự hay và cần thiết để biết về nó vì vậy mình muốn đưa ra một số review cho các bạn xem trước rồi quyết định đọc nhé!

Cuốn sách là một câu chuyện xoay quanh Howard Wein, người đã có kinh nghiệm trong ngành học liên quan đến dịch vụ khách hàng, là giám đốc của công ty thực phẩm và đồ uống của Starwood. Wein đã thành công trong việc biến món bánh mì kẹp thịt và phô mai bình thường thành món đáng giá 100 đô la. Chính Wein cũng bất ngờ với sức lan truyền của mọi người về món bánh của mình. Và món bánh của Wein cũng không chỉ đơn giản như các bánh mì kẹp thịt và phô mai bình thường mà ông đã biến nó thành một món đặc biệt. Và phản ứng của mọi người khiến ông không thể tin nổi vào mắt mình. Họ rất thích thú với món ăn của ông, hơn hết họ còn giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình về món ăn đó. Kế hoạch của ông đã thành công. Câu chuyện về món bánh mì kẹp thịt và phô mai 100 đô la đã có sức lan truyền. Nó nổi tiếng đến mức tờ USA Today và các trang truyền thông cũng như những người nổi tiếng hết lời khen ngợi món đó.
Cuốn sách sẽ giải thích cho câu hỏi là tại sao món ăn của Wein lại bán được 100 đô la hay cách khác sản phẩm này tại sao lại nổi tiếng tới mức như vậy? Là do sự lan truyền xã hội. Khi sản phẩm, hoạt động được lan truyền trong dân chúng. Chúng bắt đầu với nhóm nhỏ những cá nhân hoặc tổ chức lan truyền,từ người này sang người khác, như một con virus.
Bạn sẽ thấy việc mọi người thích chia sẻ các câu chuyện, tin tức và thông tin với những người xung quanh về địa điểm du lịch, chuyện gia đình, chuyện tình cảm cho bạn bè, người thân…Có thể thấy truyền khẩu hiệu quả hơn quảng cáo truyền thống .

Với những nghiên cứu cùng kiến thức uyên bác của mình, Jonah Berger đưa ra sáu nguyên tắc tạo nên sự truyền khẩu:
Nguyên tắc số 1: Sự công nhận xã hội
Nguyên tắc số 2: Sự kích hoạt
Nguyên tắc số 3: Cảm xúc
Nguyên tắc số 4: Công khai
Nguyên tắc số 5: Giá trị thực tế
Nguyên tắc số 6: Những câu chuyện
Muốn hiểu hơn về 6 nguyên tắc của để có một hiệu ứng lan truyền tốt thì hãy đọc cuốn sách ngay đi nhé!
Link nè: https://waka.vn/hieu-ung-lan-truyen-jonah-berger-bd4Z4W.html