1. Thông tin sách
Tác giả : Akihiro Nakatani

2. Nội dung
Một người đầu bếp vì bốn vị khách hàng ngoại quốc mà học tiếng Anh.
Người của tiệm ăn Shousi làm gì vào khoảng thời gian giữa cao điểm ban ngày và cao điểm ban đêm ?
Đầu bếp Akimasi đã lợi dụng khoảng thời gian rỗi ấy để học tiếng Anh.
Akimasi nói : “Hiện tại tôi rất muốn học tiếng Anh”.
Tôi hiểu tâm trạng ấy của Akimasi.
Tôi hỏi anh ta : “Nhưng tại sao hiện tại anh lại rất muốn học tiếng Anh ?”
Akimasi đáp : “Có bốn vị khách nước ngoài đến tiệm ăn chúng tôi. Tôi cứ nghĩ là họ chỉ ngẫu nhiên đến ăn ở tiệm chúng tôi một lần, không ngờ họ lại trở thành khách thường xuyên. Tôi muốn học tiếng Anh để trò chuyện với họ”.
Akimasi sẽ kể tỉ mỉ cho khách hàng biết món ăn pusi thế nào, có thể tìm ở đâu, ăn vào lúc nào, nấu món ấy ra sao…
Akimasi muốn dùng tiếng Anh nói cho mấy vị khách nước ngoài biết điều đó.
Vì bốn vị khách kia không biết tiếng Nhật, cho nên Akimasi bèn vì họ mà học tiếng Anh.
Đội ngũ lái xe của Công ty taxi M* đều biết nói tiếng Anh.
Có Công ty tăng lương cho những lái xe biết nói tiếng Anh.
Nhưng ở tiệm ăn Shousi, việc học tiếng Anh không được thù lao.
Bởi vì là cửa hàng tư nhân, không cần biết tiếng Anh, chỉ cần tiêu thụ tốt món “Kim thương ngư” là được.
Nhưng để cho khách hàng ăn ngon miệng hơn, Akimasi đã cố gắng học tiếng Anh.
Đó là tinh thần đối xử thật sự chu đáo đối với khách hàng.
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 1: Thử đếm số lần khách hàng tươi cười
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 2: Hãy làm nhân viên bán hàng thích nghe góp ý
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 3: Hãy quan sát bối cảnh của khách hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 4: Hiểu khách hàng còn tỉ mỉ hơn cả hiểu sản phẩm của mình
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 5: Coi cái túi xách của khách hàng như chính bản thân khách hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 6: Nhất định phải viết thư trả lời thư góp ý
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 7: Hãy phục vụ bệnh nhân như một y tá
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 8: Không phải người bệnh, mà là khách hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 9: Hãy chú ý xem khách nhìn về phía nào
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 10: Vui lòng khách đến
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 11: Không nên phân biệt đối xử với khách hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 12: Đừng phát ra tiếng “hừ”
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 13: Không cần châm thuốc cho khách, hãy trò chuyện với họ
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 14: Hãy quan sát sau gáy và gót chân của khách
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 15: Hãy nhớ lau sạch bóng đèn
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 16: Hãy phục vụ những khách hàng phải xếp hàng chờ đợi
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 17: Hãy cố báo cho khách hàng biết họ có thể mua được vé hay không
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 18: Dù khách không nổi giận, cũng thử lắng nghe xem họ nói gì
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 19: Âm lượng của phát thanh viên hãy nhỏ và dịu xuống một chút
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 20: Dù nhà hàng rất đông khách, cũng cần nhận đặt chỗ trước
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 21: Không nên sợ phiền toái
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 22: Ngoài việc xin lỗi, còn phải làm cho khách vui thích
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 23: Đừng bán cho khách những thứ vô dụng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 24: Hãy biểu dương nhân viên phục vụ trước mặt khách hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 25: Giới thiệu cho khách biết thực đơn tuần này và thực đơn tuần sau
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 26: Không gọi tên đối phương mà làm cho họ biết bạn nhớ tên họ
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 27: Để cho khách có các dịp thể nghiệm, là phục vụ tốt
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 28: Thời gian chuẩn bị đón khách đến lần sau
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 29: Trước khi đưa báo cho khách, hãy xem qua một lượt
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 30: Hãy tán thưởng vật dụng mà khách đặt lên mặt quầy
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 31: Cung cấp thêm tư liệu về mặt hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 32: Hãy để cho khách sử dụng toilet
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 33: Hãy mỉm cười tiếp nhận hàng do khách trả lại
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 34: Hãy nhớ lần trước đã giới thiệu món gì
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 35: Hãy phục vụ tốt khách hàng trẻ em
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 36: Phục vụ phải bắt đầu từ tổng giám đốc
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 37: Hãy cung cấp thêm dịch vụ miễn phí
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 38: Phục vụ thà thừa còn hơn thiếu
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 39: Tôn trọng khách hàng của nơi khác
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 40: Hãy để khách hàng mỉm cười khi rời cửa hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 41: Hãy đối xử lịch sự với thuộc hạ trong cửa hàng
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 42: Đừng giảm giá, thà cung ứng thêm dịch vụ
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 43: Khách sẽ không hài lòng khi không có gì đáng nhớ
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 44: Tôn trọng người đến tham quan trước
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 45: Đừng để khách cảm thấy bất mãn
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 46: Hãy quan sát sự phục vụ của xe taxi
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 47: Nhận danh thiếp rồi, còn phải đi xa hơn
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 48: Đường đường chính chính đến cửa hàng của đối thủ cạnh tranh
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 49: Sự phục vụ của bạn có giống kiểu máy bán hàng tự động
Vì ngày mai hãy làm việc thứ 50: Điều quan trọng nhất là làm cho khách hàng yên tâm.